สื่อฟุตบอลเผย ปีศาจแดง เตรียมรุกคืบคว้า ‘ดิบาล่า’

       ได้ลุ้นดีลนักเตะดาวดังกันอย่างต่อเนื่องเลยงานนี้สำหรับแฟนบอลของปีศาจแดง แมนฯยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่เงินถุงเงินถังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

โดยล่าสุดมีรายงานออกมาจากสื่อในสเปนว่าเวลานี้โจเซ่ มูริญโญ่ นายใหญ่จอมเครียดเร้ดเดวิลส์เล็งเป้าการเสริมทัพสำคัญไปที่ เปาโล ดิบาล่า กองหน้าฟอร์มร้อนอาร์เจนไตน์ของเจ้าม้าลาย ยูเวนตุสโดยหวังคว้าเข้ามาเติมเต็มความแข็งแกร่งให้แนวรุกของทีมเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการไล่ล่าความสำเร็จในฤดูกาลหน้า

Paulo Dybala
เปาโล ดิบาล่า
Credit: cristiano barni / Shutterstock.com

       ทั้งนี้ปีศาจแดงตกเป็นข่าวมาตลอดช่วงซัมเมอร์นี้ว่ามีแผนเสริมทัพปรับทีมครั้งใหญ่ โดยมีนักเตะสตาร์ดังในยุโรปหลายรายตกเป็นเป้าหมายเสริมทัพของนายใหญ่ชาวโปรตุกีส อาทิเช่น คีลียัน เอ็มบัปเป้ กองหน้าฝรั่งเศสของอาแอส โมนาโก ฮาเมส โรดริเกซ เพลย์เมกเกอร์โคลอมเบียของเรอัล มาดริด

โดยที่ในรายของ ฮาเมส โรดริเกซ ได้มีสื่อออกมาตีข่าวแสดงความเชื่อมั่นว่าเร้ดเดวิลส์สามารถจบดีลคว้านักเตะได้แล้วเหลือเพียงแค่รอการเปิดเผยอย่างเป็นทางการเท่านั้น

อย่างไรก็ตามรายงานล่าสุดจากดอน บาลอน สื่อดังในสเปนระบุว่า เปาโล ดิบาล่า กองหน้าตัวเก่งวัย 23 ปีของเจ้าม้าลายเป็นเป้าหมายสำคัญรายต่อไปของทีมจากถิ่นโอลแทรฟฟอร์ดที่หวังเช็คบิลเข้าเป็นสมาชิกใหม่ของทีมในซัมเมอร์นี้

กระนั้นสื่อยังเผยต่อไปอีกด้วยว่าเร้ดเดวิลส์ยังต้องลุ้นหนักกับดีลนี้ เพราะคงไม่สามารถจบดีลได้ง่ายๆเหมือนในรายของฮาเมส โดยจะต้องยื้อแย่งลายเซ็นนักเตะกับอีกหลายบิ๊กทีมในยุโรปเช่นเดียวกันกับต้นสังกัดม้าลายของนักเตะที่แสดงจุดยืนชัดเจนเช่นกันว่าไม่ต้องการขายนักเตะตัวอนาคตของทีมรายนี้ออกไป

สำหรับ ดิบาล่า ในซีซั่นนี้โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม มีส่วนสำคัญในการช่วยพาเบียงโคเนรี่คว้าสคูเด็ตโต้ และยังมีลุ้นคว้าแชมป์ถ้วยยุโรปใบใหญ่ที่ทะลุเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศแล้วด้วยจนเวลานี้นักเตะถูกยกย่องให้เป็นหนึ่งในกองหน้าที่ดีที่สุดในลีกยุโรปไปเรียบร้อยแล้ว

ชุดขาวบุกพ่ายตราหมี รวมผลบอล ชนะ 4-2 ลิ่วชิงดำ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

       เป็นอันว่าได้คู่ชิงชนะเลิศเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับศึกฟุตบอลรายการถ้วยบิ๊กเอียร์ของยุโรป “ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก” ฤดูกาลนี้ หลังเกมรอบรองชนะเลิศคิกออฟสองเลกไปครบถ้วนแล้ว

และโฉมหน้าคู่ชิงชนะเลิศก็เป็นเจ้าม้าลาย ยูเวนตุส ยักษ์ใหญ่จาก กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี กับราชันชุดขาว เรอัล มาดริด มหาอำนาจลูกหนังลาลีกา สเปน โดยในเกมเลกสอง คู่ระหว่างตราหมี แอตเลติโก มาดริดพบกับราชันชุดขาว เรอัล มาดริด คู่ปรับร่วมเมือง สรุปผลบอลเจ้าบ้านเป็นฝ่ายเอาชนะไปได้ด้วยสกอร์ 2-1

       แต่ทีมเยือนได้อานิสงค์จากผลบอลสดชนะขาด 3-0 ในเกมแรกผลบอลรวมจึงเป็นชัยชนะ 4-2 ของลอสบลังกอส ทั้งนี้ก่อนเกมการแข่งขันทีเยือนถือว่าอยู่ในสถานการณ์ที่ได้เปรียบเจ้าบ้านกว่ามากทีเดียวจากสกอร์ที่ตุนไว้ก่อนดังกล่าว

Real Madrid
Credit: Natursports / Shutterstock.com

แต่ทว่าเมื่อเกมเริ่มขึ้นเจ้าบ้านกลับสามารถทำให้แฟนบอลทีมเยือนต้องลุ้นหนักเมื่อสามารถออกนำไปได้ก่อนถึงสองสกอร์ในครึ่งเวลาแรกจากซาอูลในนาที 12 และจุดโทษของกรีซมันน์ นาที 16 ซึ่งทำให้ถึงตรงนี้หากเจ้าบ้านยิงเพิ่มได้อีกแค่สกอร์เดียวทุกอย่างก็จะกลับมาเท่ากันทันที

อย่างไรก็ตามท้ายครึ่งเวลาแรก อิสโก้ เพลย์เมกเกอร์ตัวเก่งทีมเยือนมายิงดับความฝันแฟนบอลเจ้าบ้านไล่ให้ชุดขาวตามมาเป็น 1-2 ก่อนที่ในครึ่งเวลาหลังทั้งสองทีมจะไม่สามารถทำอะไรกันเพิ่มเติมได้ ทำให้ผลรวมลอสบลังกอสเข้าชิงดังกล่าว

       ส่วนรูปเกมที่เกิดขึ้นตลอด 90 นาที บ้านผลบอล goal สรุปดังนี้ ทั้งสองทีมถือว่าสู้กันได้สูสี โดยเป็นทีมเยือนที่ครองบอลได้มากกว่าเล็กน้อยที่ 55%-45%

แต่เจ้าบ้านสร้างสรรค์โอกาสจบสกอร์รวมได้มากกว่าที่ 16 ครั้ง เข้ากรอบไป 9 ครั้ง ทีมเยือน 14 ครั้ง เข้ากรอบไป 6 ครั้ง

ลูกเตะมุมก็ใกล้เคียงกัน เจ้าบ้านได้ 7 ครั้ง ทีมเยือน 8 ครั้ง สำหรับแมทชิงชนะเลิศระหว่างยูเวนตุสกับเรอัล มาดริดนั้นจะคิกออฟกันวันที่ 4 มิถุนายน เวลา 01.45 น. ตามเวลาประเทศไทย

, ,

Comments are closed.